LINE : @88service
LOGIN UFABET

แฟนช็อก ! อาร์เซน่อล อาจจำต้องขาย ซาลิบา ไป ปารีสฯ

หายหน้าจนทีมพลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก มารอบหนึ่งแล้ว ยังอาจต้องเจ็บปวดใจกับราย วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กฝรั่งเศส ซ้ำสองเข้าให้อีก เมื่อมีรายงานว่า สัญญาใหม่ของนักเตะไม่อาจเคลียร์กันได้ลงตัว เท่ากับเป็นการบีบให้ทีมปืนใหญ่ต้องรีบขายทิ้งในซัมเมอร์นี้ โดยมี พร้อมเซ้งต่อ

แม้จะเพิ่งสร้างอิทธิพลเกมรับอย่างน่าประทับใจให้กับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เป็นปีแรก ก่อนได้รับบาดเจ็บต้องพักยาวในโค้งท้ายจน อาร์เซน่อล หล่นจากจ่าฝูงและพลาดแชมป์ในที่สุด แต่ที่จริง ซาลิบา ย้ายจาก แซงต์-เอเตียน มายัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตั้งแต่ปี 2019 แล้ว ด้วยราคา 27 ล้านปอนด์ และทำสัญญากันไว้จนถึงปี 2024

ซีซั่นนี้เพิ่งเป็นปีแรกที่ ซาลิบา ได้เล่นกับ อาร์เซน่อล อย่างจริงจัง ภายหลังถูกส่งยืมตัวไปเล่นในบ้านเกิดถึง 3 รอบ กับทั้ง แซงต์-เอเตียน, นีซ และ โอลิมปิก มาร์กเซย

อย่างไรก็ตาม เพิ่งเล่นปีแรกแล้วก็อาจเป็นปีสุดท้ายทันทีเลยด้วย เมื่อมีรายงานจาก เดอะ ซัน ว่า อาร์เซน่อล ยังไม่สามารถเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ ซาลิบา ได้อย่างราบรื่น แม้จะยินดีขยับตัวเลขค่าจ้างจากที่รับแค่ 4 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ในตอนนี้ ขึ้นไปเป็น 120,000 ปอนด์ แล้วก็ตาม

อาร์เซน่อล เจอปัญหาเมื่อตัวแทนของ ซาลิบา พยายามเรียกร้องค่าจ้างให้นักเตะสูงกว่านั้น เพื่อตอบแทนความสำคัญที่ดาวเตะวัย 22 มีในเกมรับของทีม จนทำให้เวลานี้ "ยังไม่ใกล้เคียง" ต่อการได้ข้อสรุป

การที่ไม่อาจตกลงสัญญาใหม่กันได้ด้วยดี ทำให้ อาร์เซน่อล มีสิทธิ์ต้องเริ่มพิจารณาการขาย ซาลิบา ออกจากทีมแบบช็อกแฟนบอล ในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที เพื่อเลี่ยงการจะต้องเสี่ยงเสียฟรีตามกฎบอสแมน ในซีซั่นหน้า

กรณีนี้ยังเข้าทาง เปแอสเช ทีมเงินถังของแดนน้ำหอม ที่ทั้งพร้อมทุ่มเงินก้อนโตให้ อาร์เซน่อล และจับ ซาลิบา เซ็นสัญญาด้วยค่าตอบแทนระดับอิ่มหมีพีมัน ต่อไป