LINE : @88service
LOGIN UFABET

อันเดรส ตูเณซ : พวกเราอยากเอาชนะชุนบุก!!!

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” เป็นทีมเดียวจากไทยในฤดูกาลนี้ ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายในศึก AFC Champions League 2018 และเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่มีทีมจากไทยเข้ารอบนี้ หลังจาก “เมืองทองฯ ยูไนเต็ด” เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เมื่อฤดูกาล 2017

โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” จะต้องพบกับงานหนัก ด้วยการเจอกับ “ชุนบุก ฮุนได” ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ และเป็นอดีตแชมป์ในรายการนี้เมื่อปี 2016 และจะมีเพียงหนึ่งเดียวในคู่นี้ที่จะได้ไปต่อ

และอีก 1 กำลังสำคัญของทีม ก็คือ “อันเดรส ตูเณซ” ปราการหลังชาวเวเนซุเอลา ที่สามารถพาทีมเข้ารอบนี้ได้ และเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ AFC ดังนี้

Q : อะไรคือความภาคภูมิใจของคุณกับเพื่อนร่วมทีมของคุณ ที่สามารถทำผลงานได้ดีในกลุ่มที่มีคู่แข่งที่ยากลำบากแบบนี้?

ตูเณซ : ฉันรู้ว่าเมื่อเราเริ่มต้นในรอบแบ่งกลุ่มนี้ หลายคนพูดถึงเรา เพราะเราต้องเล่นกับทีมที่ยากลำบาก และทุกคนบอกว่าเราคงไม่สามารถจะเข้ารอบได้ แต่เราสู้ … เกมแรกกับกว่างโจว ในช่วง 50 นาทีแรกพวกเขามีโอกาสมาก แต่พวกเขาทำประตูไม่ได้ และในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมที่เรามีโอกาสที่จะชนะ หลังจากนั้นเราก็เริ่มเชื่อว่าเราสามารถเข้ารอบต่อไปได้ ผมรู้ว่าคนที่กล่าวไว้ว่าเราไม่สามารถชนะในกว่างโจว เราคงจะเก็บแต้มจากกว่างโจวไม่ได้ แต่เราทำได้ จากนั้นทีมเริ่มมีความเชื่อมั่น สิ่งนี้จึงทำให้เราเข้ารอบมาได้

Q : คุณต้องเจอกับชุนบุกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นเรื่องที่ยากสำหรับทีมในตอนนี้หรือไม่?

ตูเณซ : พวกเรารู้ว่าชุนบุกเป็นทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในเอเชีย เรารู้ว่าพวกเขามีผลงานที่แข็งแกร่งจากเก็บได้ 15 จาก 18 คะแนน ในกลุ่มที่ยากมากและพวกเขาทำประตูได้เยอะอีกด้วย สำหรับผม แม้ว่าเราจะสามารถชนะได้ เราต้องการความเชื่อ และเราต้องเล่นมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ และคุณไม่เคยรู้ เราเล่นที่บุรีรัมย์เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมและตอนนี้บุรีรัมย์ก็ร้อนมากสำหรับทุกทีม ดังนั้นบางมันอาจจะไม่ใช่วันของชุนบุกก็ได้ และเราก็จะได้ผลตอบรับที่ดี คุณไม่เคยรู้

เราต้องการมีการแข่งขันที่ดี (ใน AFC Champions League) แต่สิ่งแรกสำหรับพวกเราคือการเจอชุนบุกในบ้าน วันที่ 8 พฤษภาคมและเราไม่คิดไกลเกินกว่านี้เพราะถ้าเราคิด อนาคตนั้นอาจจะไม่ดีสำหรับเรา เราจำเป็นต้องมองแบบนัดต่อนัด

Q : คุณคิดว่าบุรีรัมย์จะไปได้ไกลแค่ไหน และจะปั่นป่วนชุนบุกได้มากเพียงใด?

ตูเณซ : ผมไม่รู้ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน และจะจบด้วยสกอร์เท่าไหร่ เพราะคุณไม่รู้ เราคิดถึงนัดแรกที่จะเจอชุนบุกเท่านั้น และเราจะเห็นผลของมัน (หลังจากนั้น) สำหรับ AFC Champions League ผมรู้ว่าการแข่งขันเหย้า-เยือน 2 นัด เป็นปัญหาในครั้งนี้ แต่ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะชนะหรือแพ้ แต่เราแสดงให้เห็นในกลุ่มว่าทุกทีมต้องเกรงเรา เพราะเราสามารถเอาชนะได้ เราสามารถต่อสู้ได้ และเราสามารถเล่นฟุตบอลที่ดีได้

คุณเห็นเราเสมอกับกว่างโจวทั้ง 2 เกม เราชนะเซเรโซ่ โอซาก้า ได้ในบ้านของเรา และไปเสมอที่บ้านของเซเรโซ่ และเราเป็นทีมแรกของไทย ที่สามารถบุกไปเอาชนะทีมจากเกาหลีใต้ได้ถึงในบ้าน ผมรู้แค่เพียงสิ่งเดียว คือเราจะต่อสู้จนถึงนาทีสุดท้าย ถ้าเราสามารถเข้ารอบต่อไปก็ไม่แปลกใจเลย เพราะเราทำงานหนักและสมควรที่จะได้ไปต่อ

Q : ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่คุณได้เข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champions League การแข่งขันครั้งนี้มีความหมายกับคุณอย่างไร?

ตูเณซ : สำหรับผมมันเป็นแชมป์ระดับนานาชาติ และถ้าคุณสามารถเข้ามาแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์แบบนี้ได้ นับว่าอัศจรรย์มากๆ เพราะทุกคนต้องการที่จะเล่นในรายการนี้ ในยุโรปทุกคนต้องการเล่นใน UEFA Champions League ในอเมริกาใต้ ทุกคนต้องการเล่น Copa Libertadores นี่เป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจ และไม่น่าเชื่อสำหรับผู้เล่นทั่วโลก หมายความว่าคุณเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และนี่คือเหตุผลที่การแข่งขันนี้ดูเป็นพิเศษ และมันสวยงามเพราะคุณสามารถเดินทางไปแข่งขันยังประเทศอื่นๆ คุณเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย คุณเล่นกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในเอเชีย นี่เป็นความฝัน และเป็นเหตุผลว่าทำไมการเล่นใน AFC Champions League จึงเป็นเรื่องพิเศษ

Cr. ภาพ และ เนื้อหา : The-AFC.com