LINE : @88service
LOGIN UFABET

สะสม พบประเสริฐ : VAR คุณเอาโค้ชไปนั่งดูด้วยได้มั้ย?!

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี” ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมเปิดบ้านเสมอกับ “ชัยนาท ฮอร์นบิล” 2-2 ว่าเสียดายที่ในเกมนี้พลาด 3 แต้มแบบน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่มีโอกาสจะเอาประตูคืนหลังจากโดนตีเสมอ พร้อมโทษลูกทีมของตนที่ทำโอกาสนั้นไม่ได้เอง

โดย “โค้ชเตี้ย” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“เกมนี้เป็นอีกเกมนึงที่เราพลาดอีกแล้ว ไม่ใช่เกมที่ไม่ดีนะ แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือเรายิงประตูได้ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ยังแก้ไม่ตกคือการเสียประตูที่ง่ายเกินไป เพราะฉะนั้น ก็บอกแล้ว บางอย่าง การทำเพื่อชาติ หรือการพยายามส่งเสริมนักเตะบางคนที่ดูหมิ่นเหม่ต่อชะตาชีวิตตัวเองมันก็ต้องค่อยๆลดลงไป แต่ส่งที่มีอยู่ในการทำงานของผมคืออุดมการณ์ 

ก็ถือว่าเกมนี้สนุกแหละ เพราะทั้ง 2 ทีมก็ต้องการ 3 คะแนน แต่เราเสียง่ายไป โดยเฉพาะหลังจากได้ประตูขึ้นนำแล้วเราเสียจุดโทษก็ช่วยไม่ได้ ต้องขอบคุณที่มี VAR แต่ไม่รู้ว่าดูคนเดียวแล้วมีคนช่วยดูมั้ย ผมไม่รู้ ยังไม่ได้ดูภาพนะ ขอดูภาพนิดนึง แล้วก็จะมีคำพูดออกมาอีกครั้งนึงว่าโอเคมั้ย กับบางจุดที่ผมเรียกร้องจังหวะแฮนด์บอลด้วยเงี้ย ว่าสมควรมั้ย ก็ไม่ได้เสียหาย เพียงแต่ว่าน่าเสียดายกับ 2 คะแนนที่หลุดมือไป”

ส่วนเรื่องที่จะลาออกหรือไม่นั่น โค้ชเตี้ย ได้กล่าวว่า

“ผมไม่ลาออกหรอกครับ คือผมบอกแล้ว ว่าผมอยากไป T1

ที่นี่ ผมมี 2 หัว ไม่ใช่นกนะ คือข้างนึงเนี่ยอยู่กับทีมอยู่แล้ว อีกข้างนึงก็มารับหน้าเสื่อหน้างานเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น ไอ้คนๆ เนี่ย มันจะตัดสินชะตาชีวิตด้วยตัวเองอยู่แล้ว เพราะว่าชีวิตผมไม่เคยไปหวังพึ่งใคร เรื่องบางเรื่องที่บอกว่าสายแข็งสายโป๊กอะไร ไม่ใช่หรอก จะมาทนแบบนี้ไม่ได้หรอก เราก็มาทำเพื่อทีม ผมบอกแล้วผมไม่ได้มายด์เรื่องที่จะอยู่หรือจะไป

ผมอาจจะตกงานก็ได้ หรือบางทีพรุ่งนี้คุยไม่รู้เรื่องผมอาจจะตกงานก็ได้ แต่ไม่เป็นไร ผมก็ยังภูมิใจในความเป็นแอร์ฟอร์ซ หรือทหารอากาศ ไม่ได้มีอะไรซีเรียส

ฟุตบอลไม่มีสมการว่า ไอ้ 3 คนนั้นมาจะยิงเป็นสิบ ก็ได้เห็นแล้ว ด้วยเงื่อนไขเวลา ด้วยเงื่อนไขตัวผู้เล่นเอง ด้วยสันดานของตัวผู้เล่นเองมันเปลี่ยนกันไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องพยายามทำหน้าที่กันต่อไป”

ส่วนเรื่องวีดีโอช่วยตัดสิน หรือ VAR เจ้าตัวก็ได้กล่าวอีกว่า

“VAR ผมก็บอกแล้วว่าเขาไปดูคนเดียว ถูกมั้ย คุณเอาโค้ชไปนั่งดูด้วยได้มั้ย คือบางทีผมก็ไม่รู้นะผมเห็นแต่ภาพช้า แต่ว่ามีการปั๊มบอลกัน ซึ่งไอ้นั่น(เฮนรี่ เบอร์นาร์ด)ก็ลอย ก็บอกแล้ว จุดโทษ ถ้าไม่มี VAR เนี่ย ก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะว่าเป็นข้อผิดพลาดหรือเปล่า แต่ว่าสุดท้ายเกมมันจบแล้ว แล้วก็โดน 2-2 แต่เราก็มีโอกาสอีกเยอะแยะ ซึ่งจะไปโทษ VAR อย่างเดียวไม่ได้ ก็ต้องโทษลูกทีมตัวเอง เพราะว่ามันทำไม่ได้”

Eagle News 18 Mar 2018บทสัมภาษณ์หลังเกม"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐกุนซือใหญ่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี

Posted by Air Force United FC on Sunday, March 18, 2018

หลังจากเกมนี้ การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก จะหยุดพักประมาณ 9 วันเพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติไทย ลงแข่งแมตช์อุ่นเครื่อง FIFA Day ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ก่อนจะกลับมาแข่งขันกันต่อในแมตช์กลางสัปดาห์ ในวันพุธที่ 28 มีนาคม ซึ่งแอร์ฟอร์ซฯ ต้องเจอกับโปรแกรมหนัก ที่จะต้องบุกไปเยือนทีมที่มาแรงอย่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในเวลา 20.00 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม

Cr. ภาพ : Air Force United FC