LINE : @88service
LOGIN UFABET

ล้มแผนยุโรป!!! สมาคมฯ เผยได้จีนอุ่นเครื่องแล้ว รอลุ้นอินเดียอีกทีม

“บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 ณ ห้องบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 เมษายน ว่าได้ล้มแผนการเก็บตัวทีมชาติไทยที่ทวีปยุโรปแล้ว และเตรียมที่จะอุ่นเครื่องกับ “ทีมชาติจีน” ในช่วงปลายเดือนพ.ค. – ต้นเดือน มิ.ย.นี้แทน ขณะที่ “ทีมชาติอินเดีย” ได้แจ้งความจำนงต้องการอุ่นเครื่องด้วยอีกทีม

โดยประมุขบอลทย ได้กล่าวในที่ประชุมว่า

“ช่วงพักเบรคเรามีแผนที่จะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศแต่ก็ต้องระงับไว้หลังสโมสรไม่สามารถปล่อยตัวนักเตะร่วมเดินทางไปได้เราจึงมีนโยบายที่จะตั้งแคมป์ในประเทศและเชิญทีมมาร่วมแข่งขันเป็นเกมอุ่นเครื่อง

ซึ่งตอนนี้มีสองทีมที่สนใจจะมาร่วมแข่งขันกับเรามี ทีมชาติจีน และ ประเทศอินเดีย โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ตอบเป็นที่เรียบแล้วกับทางจีน ขณะที่ทีมชาติอินเดียนั้นได้ยื่นความจำนงอยากจะมาแข่งขันกับเราต่อจากจีน โดยการแข่งขันจะมีกำหนดอีกครั้ง ซึ่งระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม กับ 2 มิถุนายน เวลามันใกล้เคียงมากอาจจะเป็นลงอุ่นเครื่องเพียง 1 เกม โดยช่วงเวลานั้นอยู่ในช่วงการเก็บตัวสำหรับทีมที่จะร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก”

ส่วนอันดับโลกของชาติที่จะมาอุ่นเครื่อง ล้วนสูงกว่าทีมชาติไทยทั้งสิ้น นับตั้งแต่ “ทีมชาติจีน” ที่เป็นทีมอันดับที่ 73 ของโลก และ “ทีมชาติอินเดีย” ทีมอันดับที่ 97 ของโลก จากการจัดอันดับ FIFA World Rankings ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

Cr. ภาพ : Matichon