LINE : @88service
LOGIN UFABET

ทีมไหนสนใจ?! “ดิเอโก้” หอกอุรุกวัย แยกทางกับชัยนาทแล้ว!!!

“ดิเอโก้ เอมิลิอาโน่ ซิลวา” กองหน้าชาวอุรุกวัยของ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ในฤดูกาลเจ้าตัวไม่ได้มีชื่อลงทำการแข่งขันในศึกโตโยต้า ไทยลีก เนื่องจาก “ดราโก้ มามิช” กุนซือชาวโครเอเชียของทีม (ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล) เลือกที่จะใช้ “ดิยุฟ บิรัม” เป็นโควต้าต่างชาติในตำแหน่งกองหน้าแทน ทำให้เจ้าตัวมีชื่อในการแข่งขันบอลถ้วยเท่านั้น

ล่าสุด “ดิเอโก้” ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความลงใน IG ส่วนตัว diegoemilianosilvasilva ว่าเขาได้แยกทางกับต้นสังกัดแล้ว โดยมีข้อความดังนี้

“วันนี้ผมต้องการประกาศให้ทุกคนทราบว่า ผมไม่ได้ไปต่อกับทีมในเลกที่สองของฤดูกาลนี้แล้ว ผมไม่อยากออกจากสโมสรในบรรยากาศแบบนี้ ผมอยากบอกลาทุกคนในสนาม แต่มันเป็นไปไม่ได้ ทุกคนรู้ดีว่าเพราะอะไร ฉันจึงไม่อยากพูดถึงมัน

ถึงผมจะเศร้า แต่ผมก็รู้ดีว่าในช่วงเวลา 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนมากมายที่นี่ ทุกคนทำให้รู้สึกสบายใจตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามา

ผมขอขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนผมตลอดมา ขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องในสโมสรทุกคน ที่ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับผม และขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ช่วยทำให้ผมได้แชมป์อีกครั้งในชีวิต ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ถึงเวลาหาความท้าทายใหม่แล้ว!”

https://www.instagram.com/p/BiUwDT0B_Hq

“ดิเอโก้ ซิลวา” สร้างชื่อด้วยการทำไป 41 ประตู จากการลงสนาม 42 นัด ให้กับ “ล้านช้าง ยูไนเต็ด” ทีมในศึกลาวพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ปี 2015-2016 และมีส่วนช่วยพาทีมเป็นแชมป์ลาวพรีเมียร์ลีกในปี 2016 ด้วยสถิติคะแนนสูงสุดตลอดกาลถึง 73 คะแนน และยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในฤดูกาลนั้นได้อีกด้วย ก่อนที่จะถูก “ชัยนาท ฮอร์นบิล” ที่เพิ่งตกชั้นลงมาเล่นในไทยลีก 2 ดึงตัวมาร่วมทีม และมีส่วนช่วยในการพา “นกใหญ่พิฆาต” เลื่อนชั้นกลับขึ้นไปเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก และคว้าแชมป์ไทยลีก 2 ในฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกม ทำไป 12 ประตู แต่ในปีนี้เจ้าตัวกลับไม่ถูกส่งชื่อลงในการแข่งขันลีก และแยกทางกันไปในที่สุด

Cr. ภาพ : Chainat Football Club