LINE : @88service
LOGIN UFABET

ซาฟิค ราฮีม : ผมอยากไป ACL ตามความฝันของตัวเองก่อนแขวนสตั๊ด!!!

“ซาฟิค ราฮีม” กองหน้ากัปตันทีม “ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม” ถือเป็นกำลังหลักสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์มาเลเซีย ซุปเปอร์ลีก 4 สมัยซ้อน

ในวันอังคาร ทีมของเขาจะต้องลงทำการแข่งขันฟุตบอล AFC Champions League รอบคัดเลือก รอบที่ 2 กับ “เมืองทองฯ ยูไนเต็ด” เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี โดยครั้งก่อนนั้น เป็นทีมจากไทย ที่เอาชนะไปได้จากการทำแฮตทริกเซฟจุดโทษของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ตอนนี้ย้ายไปค้าแข้งในยุโรปกับ “โอเอช ลูวเวน” เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากพวกเขาสามารถบุกมาล้ม “แบงค็อก ยูไนเต็ด” ในรอบเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ซาฟิคเชื่อว่า JDT ดีพอ และพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะเจอกับเมืองทอง ที่กำลังอ่อนแอลงหลังจากไม่มี “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายออกไปค้าแข้งในลีกต่างแดนทั้งคู่


Q : ในเกมที่จะพบกับเมืองทองฯ จะมีการเตรียมทีมอย่างไร?

ซาฟิค : ตอนนี้ทุกคนโอเค พวกเราพร้อมที่จะเจอกับเมืองทองฯ พวกเรารู้ว่าเมืองทองฯ เป็นทีมที่ดี และพวกเราเคยเจอกับพวกเขามาแล้วเมื่อปี 2016 และในปี 2018 นี้ มันไม่เหมือนเดิมกับครั้งที่แล้ว ดังนั้นเราต้องการผลงานที่ดีที่สุด

Q : 2ปีที่แล้ว คุณแพ้เมืองทองในการดวลจุดโทษจากผลงานของกวินทร์ที่เซฟจุดโทษ 3 ลูกติด แต่ปีนี้ พวกเขาไม่มีกวินทร์ และ ชนาธิป แล้ว นี่เป็นโอกาสที่ดีหรือไม่?

ซาฟิค : สำหรับผม ผู้เล่นเมืองทองฯ ทุกคน เป็นผู้เล่นที่ดี ส่วนสิ่งที่ทำคัญที่สุดสำหรับ JDT ถ้าเราอยู่ในสภาพที่ดี แท็กติกที่ดี และเชื่อมั่นในโค้ช ผมคิดว่าเราน่าจะทำผลงานออกมาได้ดี

Q : คุณคิดว่าเมื่อปีที่แล้ว การที่พวกคุณชนะแบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถช่วยให้พวกคุณหายกดดันและสูญเสียความกลัวจากทีมตัวแทนของไทยเมื่อ 2 ปีก่อนหรือไม่?

ซาฟิค : แน่นอน ฉันคิดว่าปีก่อนๆ พวกเราไม่พร้อมทางด้านผู้เล่น แต่เมื่อปีล่าสุดกับปีนี้ เรามีความพร้อมในเรื่องของตัวผู้เล่น ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น และเตรียมตัวให้ดีขึ้นสำหรับรอบคัดเลือก

Q : ผู้เล่นเมืองทองฯ ถือเป็นคู่แข่งที่ยากลำบากของ JDT หรือไม่?

ซาฟิค : พวกเราทุกคนรู้ว่าเมืองทองฯ เป็นทีมที่ดี 2 ปีก่อน พวกเขาเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับทีมชาติ และนักเตะเยาวชนกับนักเตะต่างชาติที่ดี เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อเจอกับพวกเขา

Q : จากการที่คุณได้มาอุ่นเครื่อง 3 นัด ที่ประเทศไทยนั้น ช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง

ซาฟิค : เป็นเรื่องที่ดี พวกเรารู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย พวกเรารู้ถึงรูปแบบของแท็กติกและเทคนิคที่พวกเขาใช้ พวกเรารู้ถึงบรรยากาศ และรู้ว่าทุกทีมในประเทศไทยเล่นอย่างไร

Q : ปีหน้า ทีมแชมป์ของลีกมาเลเซีย จะได้เล่นในศึก AFC Champions League ในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ คุณคิดว่าจะทำให้การลุ้นแชมป์ในปีนี้ยากขึ้นหรือไม่

ซาฟิค : ใช่ แน่นอน เพราะทุกทีมในลีกมาเลเซียเตรียมพร้อมเพื่อสิ่งนี้ เราไม่สามารถได้มันมาอย่างง่ายดาย เราต้องแสดงศักยภาพให้มากขึ้นและทำงานให้หนักขึ้นในปีนี้ และโฟกัสแบบเกมต่อเกม

Q : ถ้าคุณชนะเมืองทองฯ ได้ คุณคิดว่าจะมีโอกาสที่ดีมากแค่ไหน ที่จะเอาชนะ “คาชิวา เรย์โซล” ตัวแทนจากญี่ปุ่น

ซาฟิค : สำหรับเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการผ่านเมืองทองฯ ในรอบที่ 2 ให้ได้ก่อน และหลังจากนั้นเราจะเตรียมตัวให้ดีเพื่อรอบต่อไป ถ้าพวกเราแพ้ เราก็ไม่ได้ไปญี่ปุ่น ดังนั้นเราต้องนึกถึงเกมกับเมืองทองฯ ก่อนเป็นอันดับแรก

Q : ปีล่าสุดเป็นปีที่ดีในระดับสโมสร แต่ไม่ดีนักในระดับนานาชาติ คุณรู้สึกอย่างไร เมื่อทำผลงานกับสโมสรได้ดี แต่ทำผลงานไม่ดีกับทีมชาติ

ซาฟิค : ผมคิดว่าในระดับทีมชาติ เรามีการเตรียมตัวที่ไม่ดี เราไม่ค่อยมีเกมอุ่นเครื่อง ในปีนี้ ผมคิดว่าทีมชาติมาเลเซียจะมีการเก็บตัวที่ดี พวกเรามีความคิดที่ดีจากท่านนายกสมาคม ตอนนี้เรามีนายกสมาคมคนใหม่ และเขามีไอเดียดีๆ และแผนการพัฒนามากมายในระดับทีมชาติ ฉันคิดว่าในปีนี้ ทีมชาตืมาเลเซียจะเป็ฯทีมที่แข็งแกร่ง

Q : ในปีนี้คุณสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champions League รอบแบ่งกลุ่ม และเป็นแชมป์ลีกมาเลเซีย และแชมป์ AFF Suzuki Cup 2018 ถ้าให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณอยากได้อะไร

ซาฟิค : ผมต้องการไปเล่นในฟุตบอล AFC Champions League ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะมันเป็นความฝันในอาชีพของผม ผมต้องการที่จะเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอล AFC Champions League รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่ผมจะแขวนสตั๊ดในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้


Cr. the-afc.com