LINE : @88service
LOGIN UFABET

ช้าก่อน!!! ไทยลีกเบรก 2 พ่อลูกตระกูลวิธเทคโอเวอร์เดฟโฟ่

“วรงค์ ทิวทัศน์” เลขาฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บ.ไทยลีก จำกัด ยังไม่อนุมัติให้ “ปีเตอร์ วิธ” และ “เจสัน วิธ” สองพ่อลูกกุนซือชาวอังกฤษ ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร “เดฟโฟ่ เอฟซี” ทีมในศึก “ออมสิน ลีกโปร” หรือ ไทยลีก 3 โซนล่าง หลังยังไม่ได้เข้ามาจดทะเบียนกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างถูกต้องตามกฏของคลับไลเซนซิ่ง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง >>> ต่างชาติรายแรก!!! สองพ่อลูกตระกูลวิธ เข้าเทคโอเวอร์ “เดฟโฟ่ FC”


โดย “บิ๊กป็อก” เลขาฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บ.ไทยลีก จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ในส่วนของข่าวที่เห็นว่ามีสองพ่อลูกตระกูลวิธ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเดฟโฟ เอฟซี จริงๆแล้ว ก่อนหน้านี้ เจสัน วิธ ได้เข้ามาที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก เพื่อพูดคุยว่าทางเขาจะเป็นคนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาทางการเงินของเดฟโฟ่ และจะรับชอบค่าใช้จ่ายนักเตะของทีมในเลกสอง แต่การเข้ามาเทคโอเวอร์ของพวกเขายังไม่สมบูรณ์ตามที่เป็นข่าว

โดยรายละเอียดของเอกสารคลับ ไลเซนซิ่งสโมสรเดฟโฟที่ยื่นมาตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ชื่อประธานสโมสรยังคงเป็นคนเดิมคือ คุณพี (พีระพันธ์ เครือคงคา) ดังนั้น ทั้งสองคน (ปีเตอร์ และ เจสัน วิธ) ยังไม่ได้เป็นเจ้าของเดฟโฟ่โดยสมบูรณ์

ถ้าจะเข้ามาถือสิทธิ์อย่างสมบูรณ์นั้น ทั้งสองคนต้องเข้ามาคุยรายละเอียดกับฝ่ายคลับไลเซนซิ่ง ของ บ.ไทยลีก เพื่อหาทางออกว่าจะเข้ามาแบบไหน อย่างไหร่ ตามหลักแล้ว ในแง่นิติบุคคล จะต้องมีการจดทะเบียนบริษัทขึ้นมา ในเมืองไทยนั้นก็รู้กันอยู่แล้วว่า ต่างชาติไม่สามารถถือครองหุ้นได้เกิน 49 เปอร์เซ็นต์ แสดงว่า อีก 51 เปอร์เซ็นต์ ต้องเป็นคนไทย มันก็บอกเป็นนัยอยู่แล้วว่า ต่างชาติไม่สามารถเข้ามาถือครองได้โดยนิตินัย ตามพฤตินัยก็อีกเรื่องหนึ่ง

แต่ที่สุดแล้ว คนที่จะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตามมา มีสองส่วน ส่วนแรก ถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปลี่ยนแปลงได้หรือเปล่า เพราะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการคลับไลเซนซิ่ง ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยน ผู้รับผิดชอบกับสิ่งที่อาจตามทั้งหมดคือเจ้าของคนเดิมของเดฟโฟ่

ในขณะที่ส่วนที่สอง หากเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่มีคนไทยคนอื่นเข้ามาร่วมหุ้นอีก 51 เปอร์เซ็นต์ด้วย เขาก็ต้องเป็นคนมารับผิดชอบ ไม่ใช่ทางคุณ ‘ปีเตอร์ วิธ’ และลูกชาย ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ต้องเข้ามาคุยกัน เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่ให้ข่าว ทั้งๆที่เบื้องลึกเบื้องหลังยังไม่มีการดำเนินการอะไร เพราะฉะนั้นถือว่าทั้งคุณปีเตอร์ วิธ และลูกชายยังไม่ได้เป็นเจ้าของสโมสรโดยทางนิตินัย”

Cr. ภาพ : Thai League