LINE : @88service
LOGIN UFABET

จะแข่งได้จังได๋!!! ลาว โตโยต้า วอนทางสหพันธ์ลาวขอเลื่อนเปิดลีก หลังยังไม่ได้รับลูกบอล

“ลาว โตโยต้า เอฟซี” ทีมแชมป์ศึกฟุตบอลลาวพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ออกแถลงการณ์ผ่านทางเพจสโมสร LAO Toyota F.C. ขอให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว (LFF) เลื่อนกำหนดการแข่งขันนัดเปิดสนามที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. ออกไปก่อน หลังทางสโมสร และสโมสรอื่นๆ อีก 7 สโมสร ที่ลงทำการแข่งขันในฟุตบอลลาวพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018 ยังไม่ได้รับลูกฟุตบอลเพื่อทำการฝึกซ้อม

โดยทางสโมสร ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจของสโมสร ดังนี้ว่า

“ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ได้กำหนดการแข่งขัน Lao Premire League 2018ให้เริ่มการแข่งขันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 นี้

ทางสโมสร ลาว โตโยต้า เอฟซี รวมถึงสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน Lao Premire League ฤดูกาล 2018 ยังไม่ได้รับลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขัน เพื่อนำมาฝึกซ้อม ดังนั้น สโมสร ลาว โตโยต้า เอฟซี จึงขอสอบถามฝ่ายจัดการแข่งขัน Lao Premire League 2018 ว่า จะสามารถส่งมอบลูกฟุตบอล ใช้สำหรับทำการแข่งขันได้ในวันที่เท่าใด ซึ่งการแข่งขัน Lao Premire League เป็นลีกสูงสุดของประเทศลาว จะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 นี้ ทางสโมสร ลาว โตโยต้า เอฟซี และ สโมสรต่างๆ ยังไม่ได้รับลูกฟุตบอล ที่ใช้สำหรับการแข่งขัน เพื่อนำมาฝึกซ้อมก่อนการแข่งขัน

หากเป็นแบบนี้ ไม่มีโอกาสฝึกซ้อม ฝ่ายจัดการแข่งขัน ควรพิจารณาเลื่อนการแข่งขันเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และ ควรกำหนดการแข่งขันใหม่ เพื่อให้มีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน Lao Premire League 2018

ทางสโมสร ลาว โตโยต้า เอฟซี จึงขอเสนอสอบถามมายังฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อให้มีมาตรฐานในการจัดการ Lao Premire League 2018 ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศลาว”

>>>ຖະແຫຼງການ<<<<ຕາມທີ່ ສະຫະພັນ ບານເຕະແຫ່ງຊາດລາວ ໄດ້ກຳນົດການແຂ່ງຂັນ Lao Premire League 2018ໃຫ້ເລີ່ມການແຂ່ງຂັນໃນວັນທີ…

Posted by LAO Toyota F.C. on Saturday, February 10, 2018

การแข่งขันฟุตบอลลาวพรีเมียร์ลีก 2018 มีทั้งสิ้น 8 สโมสร ได้แก่

  1. ลาว โตโยต้า เอฟซี (แชมป์เก่า) (สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 นครหลวงเวียงจันทน์)
  2. ปกส เอฟซี (สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 นครหลวงเวียงจันทน์)
  3. กองทับ เอฟซี (สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 นครหลวงเวียงจันทน์)
  4. ช้างน้อย เอฟซี (สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 นครหลวงเวียงจันทน์)
  5. DK FC (สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 นครหลวงเวียงจันทน์)
  6. สะหวัน ยูไนเต็ด (สนามกีฬาแขวงสะหวันนะเขต)
  7. มาสเตอร์ 7 เอฟซี (สนามกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว (ดงโดก) นครหลวงเวียงจันทน์)
  8. หลวงพระบาง ยูไนเต็ด (สนามกีฬาแขวงหลวงพระบาง)

ส่วนระบบการแข่งขัน จะแข่งในระบบเหย้าเยือน 2 เลก รวมทั้งหมด 14 นัด โดยจะแข่งขันตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม (ตามกำหนดเดิม)

ทีมที่เป็นแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 300,000,000 กีบ (1.15 ล้านบาท) พร้อมได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล AFC Cup 2019 รอบแบ่งกลุ่ม

Cr. ภาพ : LAO TOYOTA F.C.