LINE : @88service
LOGIN UFABET

คณะวินัยฯ ไทยลีก ลงดาบแบน “ส.จ.แดง” นายหัวฉลามอันดามัน 6 เดือน 4 นัด!!!

“ส.จ.แดง” วรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ทีมในศึก “ออมสิน ลีกโปร” หรือ ไทยลีก 3 ถูกคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงโทษใน 4 ข้อหาดังนี้

นาทีที่ 59 นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนองยูไนเต็ดได้ออกจากเขตเทคนิค มายังผู้ตัดสินที่ 4 นายไพโรจน์ บุญกำเนิด

นาทีที่ 62 นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนองยูไนเต็ด ได้ออกจากเขตเทคนิคไปในสนามริมเส้นเพื่อสอบถาม นายวัชรินทร์ หนูทอง ผู้ตัดสิน ถึงการไม่ให้ใบเหลืองผู้เล่นทีมตรัง เอฟซี หมายเลข 29 ที่ได้ทำฟาล์ว ผู้เล่นหมายเลข 39 ของทีมระนอง

กรณีออกนอกเขตเทคนิค  ผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.1 ปรับเงิน 3,333 บาท

นาทีที่ 75 ผู้เล่นหมายเลข 73 Giuberty silva neves ของทีมระนอง ทำฟาล์วผู้เล่นหมายเลข 14 นายอานนท์ ปานมีทอง ของทีมตรัง เอฟซี นายวัชรินทร์ หนูทอง ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองแก่นักเตะทีมระนอง ทำให้นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ได้วิ่งออกมาจากเขตเทคนิคไปในสนามเพื่อสอบถามถึงการให้ใบเหลืองนักเตะทีมระนอง พร้อมต่อว่าและใช้มือ ร่างกายแตะต้องตัวผู้ตัดสิน

กรณีทำร้ายผู้ตัดสินนาทีที่ 75 ผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.9(1) ห้ามทำหน้าที่  6 เดือน ปรับเงิน 26,666 บาท

เหตุการณ์ต่อเนื่องกัน ผู้ตัดสินได้พยายามเดินหนีหลีกเลี่ยงแล้วแต่นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ยังคงตามไปต่อว่า ผู้ตัดสินจึงเดินออกจากสนามโดยมี รปภ.คุ้มกันอย่างหละหลวม ทำให้นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามัน ระนองยูไนเต็ด ยังคงเดินตามมาต่อว่าข่มขู่ด้วยถ้อยคำหยาบคายและเข้าทำร้ายผู้ตัดสิน โดยใช้มือล๊อคคอจากเหตุการณ์ไม่ปกติดังที่กล่าวมาข้างต้นทำให้การแข่งขันหยุดลงประมาณ 3 นาทีเศษ แต่ก็สามารถกลับมาทำการแข่งขันต่อไปได้จนจบการแข่งขัน

กรณีด่าผู้ตัดสินนาทีที่ 75 ผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.7 ห้ามทำหน้าที่  2 นัด ปรับเงิน 13,333 บาท

หลังการแข่งขัน
นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามันระนอง ยูไนเต็ด ยังคงตามมากดดันการเขียนรายงานของผู้ตัดสิน โดยจะขอเข้าไปในห้องพักผู้ตัดสินแต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากผู้ตัดสินได้ล็อกประตู อีกทั้งมี รปภ.ขวางอยู่ แต่ก็ยังมีการด่าทออยู่ตลอดเวลา และพยายามฝ่ารปภ.เพื่อที่จะเข้าไปห้องพักผู้ตัดสินให้ได้ ผู้ควบคุมการแข่งขันซึ่งได้อยู่หน้าห้องผู้ควบคุมการแข่งขันเห็นว่าสถานการณ์อาจบานปลายได้ จึงได้ออกไปบริเวณหน้าห้องพักผู้ตัดสิน และเจรจากับนายวรานนท์ ให้หยุดการกระทำและขอเชิญไปนั่งรอในห้องผู้ควบคุมการแข่งขัน เพื่อได้ปรึกษาหารือในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อหาทางออกที่ดีต่อไป(เหตุการณ์ที่เกิดใช้เวลา 10 นาทีเศษโดยประมาณ) จากนั้นผู้ควบคุมการแข่งขันจึงได้เข้าไปยังห้องพักผู้ตัดสินเพื่อขอให้ทางผู้ตัดสินรีบดำเนินการต่างๆ ให้แล้วเสร็จ และออกจากสนามโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัย

กรณีด่าและข่มขู่ผู้ตัดสินหลังจบเกม ผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.7 ห้ามทำหน้าที่  2 นัด ปรับเงิน 13,333 บาท

รวมโทษ นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสรแกรนด์อันดามันระนอง ยูไนเต็ด ห้ามทำหน้าที่ 6 เดือนกับอีก 4 นัด ปรับเงิน 56,665 บาท


ส่วนผลการพิจารณาในคู่อื่นๆ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 12/2561#ThaiLeague

Posted by Thai League on Tuesday, April 10, 2018

Cr. ภาพ : Ranong United

Cr. ข้อมูล : Thai League